Thương hiệu

 

SK-II (phát âm là S-K-Two) là nhãn hiệu mỹ phẩm uy tín của Nhật Bản ra mắt vào năm 1980. Nó thuộc sở hữu của Procter & Gamble; được bán và tiếp thị như giải pháp chăm sóc da cao cấp ở rộng khắp tất cả các nước trên toàn thế giới....  SK-II tuyên bố các thành phần hoạt tính có thể khiến da trẻ hơn và tiếp thị hỗ trợ tuyên bố của cải tiến có thể nhìn thấy trong vòng 1 tháng.

Nữ diễn viên Cate Blanchett là gương mặt đại diện cho sản phẩm ở phương tây.

SKII được phát triển vào những năm 1970 bởi các nhà khoa học Nhật Bản đang nghiên cứu việc sử dụng các thành phần có nguồn gốc tự nhiên hơn sau khi quan sát thấy rằng những công nhân lớn tuổi tại một nhà máy nấu rượu sake có bàn tay mịn màng, trong trẻo và trông trẻ trung sau nhiều năm ngâm chúng trong men lên men. Một chất chiết xuất từ ​​nấm men mà công ty gọi là pitera cuối cùng đã được phân lập để sử dụng trong mỹ phẩm và thương hiệu này đã được tung ra vào đầu những năm 1980.

Sau nhiều năm nghiên cứu với tổng cộng 350 chủng nấm men khác nhau, họ đã phát hiện ra rằng thực sự có một loại men rất giàu chất dinh dưỡng có lợi cho da - tên là Pitera. Sau đó nó được mua lại bởi chi nhánh Nhật Bản của Max Factor & Company (được đặt theo tên một chuyên gia thẩm mỹ Ba Lan-Do Thái). Do đó, họ đã tung ra sản phẩm mỹ phẩm đầu tiên của mình - Max Factor Secret Key với Pitera vào tháng 12 năm 1980.

P&G mua lại thương hiệu bằng việc mua Max Factor vào năm 1991 và mở rộng bán hàng từ Nhật Bản sang Đài Loan, Hàn Quốc, Hồng Kông, vào năm 2000 sang Anh và sau đó là Mỹ, hạn chế doanh số bán hàng ban đầu ở một số ít các cửa hàng cao cấp nơi các “nhà tư vấn” giới thiệu cho khách hàng về thương hiệu. Tính đến năm 2018, nó cũng được bán ở Úc, Indonesia, Malaysia, Singapore, Tây Ban Nha và Thái Lan

Pitera là gì? Thành phần chính trong các sản phẩm của SK –II

Theo nhóm nghiên cứu tại SK-II, Pitera là một thành phần chăm sóc da mang tính cách mạng vì nó là nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất, axit amin và axit hữu cơ có lợi cho da. Quan trọng nhất, Pitera bắt chước các Yếu tố giữ ẩm tự nhiên của da (NMF). NMF không phải là một phân tử đơn lẻ, mà nó là một nhóm các phân tử hoạt động cùng nhau để duy trì độ ẩm thích hợp cho da. Công dụng Pitera mang lại:

- Tái tạo và cải thiện kết cấu da không đồng đều

- Giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn

- Cải thiện tình trạng tăng sắc tố và các vết sạm nắng

- Tăng cường độ săn chắc và căng mọng của da

- Giúp da giữ ẩm và dưỡng ẩm tốt hơn

- Thêm ánh sáng rực rỡ, sáng từ bên trong cho làn da

Pitera hoạt động kỳ diệu trên da bằng cách ảnh hưởng đến NMF - hãy nhớ cách chúng ta vừa nói về điều đó? Nghe có vẻ nhỏ nhưng thực sự không phải vậy. Đảm bảo rằng NMF được duy trì trong da không chỉ cải thiện quá trình hydrat hóa. Dưới đây là ba điểm mạnh quan trọng của Pitera trên NMF dẫn đến tất cả các lợi ích trên.

- Pitera giúp da tự bảo vệ khỏi bị hư hại.

- Pitera khuyến khích các enzym trong da tự rụng (giống như tẩy tế bào chết).

- Pitera củng cố hàng rào độ ẩm tự nhiên của da.

Các nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng Pitera có tác dụng chống viêm trên da. Bạn có biết rằng có mối liên hệ giữa viêm và lão hóa? Các thành phần có tác dụng chống viêm không chỉ làm dịu da mà còn có thể ngăn ngừa chứng viêm khiến da bạn bị lão hóa sớm.

Các nhà nghiên cứu của SK-II cũng đã phát hiện ra rằng Pitera sẽ tiếp tục tốt hơn cho làn da của bạn khi bạn tiếp tục sử dụng nó lâu hơn. Họ đã thực hiện một nghiên cứu dọc trong 12 năm và phát hiện ra hai chi tiết quan trọng: chỉ cần sử dụng liên tục một năm có thể xóa bỏ 10 năm tổn thương da trước đó và theo thời gian, có thể giúp da trẻ hơn liên tục (lên đến 20 tuổi)!

Sự kiện tranh cãi về sản phẩm của SK-II tại Trung Quốc

Vào tháng 4 năm 2005, P&G đồng ý nộp phạt 200.000 nhân dân tệ sau khi một khách hàng ở Trung Quốc cáo buộc quảng cáo không chính xác sản phẩm SK-II và sản phẩm này đã gây ra phản ứng dị ứng. Vào tháng 9 năm 2006, dấu vết của neodymium và crom đã được tìm thấy trong các sản phẩm SK-II bán ở Trung Quốc. Cả hai đều bị cấm trong mỹ phẩm, và có thể gây viêm da dị ứng và bệnh chàm.

P&G Trung Quốc đã thu hồi một số sản phẩm, đồng thời yêu cầu người tiêu dùng ký một thỏa thuận "sản phẩm an toàn" giải phóng P&G khỏi trách nhiệm pháp lý để trả lại những sản phẩm họ đã mua. Vào cuối tuần đó, P&G đã đình chỉ hoàn toàn việc bán thương hiệu này tại Trung Quốc và đóng cửa các quầy bán hàng của mình ở đó, thiết lập một đường dây nóng cho các đơn xin hoàn lại tiền.

Việc bán SK-II cũng bị đình chỉ trong khoảng hai tuần tại Hàn Quốc, tiếp tục trở lại sau khi nhà chức trách công bố sản phẩm an toàn. P&G thông báo sẽ tiếp tục bán các sản phẩm này ở Trung Quốc vào cuối năm 2006 sau khi các cơ quan quản lý tuyên bố rằng các nguyên tố vi lượng của các chất này trong mỹ phẩm không có khả năng gây hại cho sức khỏe con người.

Ngày nay, phần lớn hoạt động kinh doanh của SK-II chắc chắn là ở Châu Á với Nhật Bản là thị trường lớn nhất của họ. Tuy nhiên, sản phẩm cũng được bán ở các nước Westem như Mỹ, Anh và Tây Ban Nha. Tại Singapore, SK-II đã tạo dựng được vị thế vững chắc trong ngành chăm sóc da cao cấp với lượng khách hàng trung thành vững chắc.

 

 

 

Back to top
Shopee
Giỏ hàng

Thiết kế web bởi Thiết kế web bởi NHANH.VN